Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Bao giờ lại song mã Real – Barca?

Ngay sau khi để Real vượt mặt vòng đấu trước, Barca đã nhanh chóng trở lại bằng một chiến thắng tối thiểu. Bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Sevilla để rồi chỉ có 1 điểm, chật vật để vượt qua Granada, nhiều người đã bắt đầu nói về một cuộc khủng hoảng mini tại Catalan. Điềm đạm đáp lời, Pep nói rằng ông không bao giờ mất niềm tin vào đội ngũ dưới tay mình và rằng đội bóng không hề có vấn đề gì. HLV sinh ra tại Santpedor nói đúng, rồi mọi chuyện cũng đâu vào đấy nhưng hiện tại đội bóng của ông đang rơi vào một quãng thấp về sức lực, phong độ và cảm hứng.
Đến một đối thủ luôn ngụp trong tốp cầm đèn đỏ cũng có thể đứng vững trước sức tấn công như nước vỡ bờ của Barca vậy thì những đối thủ khác sẽ ra sao. Trận đấu đã được định đoạt bằng một cú đá phạt xuất sắc của Xavi. Tiền vệ Tây Ban Nha đã tự tặng cho mình một món quà đầy ý nghĩa trong ngày vượt mặt huyền thoại Migueli trong danh sách các cầu thủ Barca đá nhiều trận nhất ở Liga (392 trận). Trong hoàn cảnh các đồng đội đều có dấu hiệu mệt mỏi do phải liên tục cày ải, phút tỏa sáng của Xavi đã thúc đẩy cả bộ máy azulgrana tiến lên. Không có một đêm hội rực rỡ nhưng Barca vẫn luôn chứng tỏ được vì sao họ đã thống trị suốt vài năm qua.

Real – Barca: Bao giờ lại song mã?, Bóng đá, barca - real, barca, real, mourinho, kaka, ronaldo, benzema, di maria, bao, bong da

Bản lĩnh của ông lớn
Trái ngược với sự nặng nề của Barca là những nguồn năng lượng đầy dồi dào của Real. Đến giờ này chắc chắn các madrista đã chẳng còn nhớ tới cái gọi là “Ronaldodependencia” (hội chứng phụ thuộc vào Ronaldo) nữa. Trước đây, mỗi khi ngôi sao Bồ Đào Nha hắt hơi, Real cũng cảm cúm nhưng giờ không cần có các bàn thắng của anh, Los Blancos vẫn sống rất khỏe. Tất nhiên chẳng vì thế mà tầm quan trọng của CR7 giảm sút, bởi đến cả bản thân Ronaldo cũng chỉ muốn “nghĩ tới chiến thắng của Real chứ không bận tâm tới chuyện ghi bàn” thì việc “Kền kền” bay cao trên nền đồng ca hoàn hảo của cả bộ máy cũng là điều dễ hiểu.
Benzema, Higuain thay nhau nhả đạn tằng tằng, Di Maria, Kaka đang chơi thăng hoa, Mourinho đã cùng các học trò dựng xây lên “kỳ quan thứ 7”. 7 thắng lợi liên tiếp từ Rayo, Ajax, Espanyol, Betis, Lyon, Málaga cho tới Villarreal, Real đang bay vút với tốc độ ánh sáng. Mãnh lực của Real đang giúp họ chiếm lợi thế so với đại kình địch Barca trong bối cảnh đội bóng xứ Catalan rơi vào khó khăn. Một cuộc chiến song mã đã được dự báo từ trước nhưng đáng ngạc nhiên thay đến giờ phút này, ngựa ô Levante vẫn chưa có dấu hiệu dừng bước. Cú đá phạt chuẩn xác của Ruben Suarez trong những phút bù giờ đã giúp Levante giành trọn 3 điểm trước Sociedad để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu.
Real – Barca: Bao giờ lại song mã?, Bóng đá, barca - real, barca, real, mourinho, kaka, ronaldo, benzema, di maria, bao, bong da
"Kền kền" bay cao
Chiến thắng nghẹt thở đã giữ thầy trò Juan Ignacio đứng lại trên đỉnh và nhiều người tự hỏi bao giờ họ sẽ dừng lại. Câu trả lời – có lẽ sẽ không lâu nữa. Phía trước Levante đang chờ đón dãy Tourmalet thực sự. Cuối tuần này, Osasuna có thể không quá đáng ngại nhưng sang tháng 11, con đường đầy chông gai mới mở ra. Đó là lúc họ phải tiếp đón Valencia, sau đó làm khách trước Atletico và Barca. Chỉ cần một vài cú sảy chân, Levante sẽ sớm nhìn thấy Real và Barca vượt lên phía trước. Các đối thủ của Barca chỉ là Mallorca, Bilbao, Zaragoza còn Real cũng tương đối nhẹ nhàng với Sociedad, Osasuna.
Chỉ sớm thôi, song mã sẽ được tái hiện.    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét